You must Login or register to post a reply

Vi sao nhieu nguoi thich mua hang tren san thuong mai dien tu - Forum

lindseysmathis
1
2023-03-23 08:16

Registered:
March 23, 2023, 8:14 a.m.

Last login:
March 23, 2023, 8:14 a.m.


Vì sao nhiều người thích mua hàng trên sàn thương mại điện tử



Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, thị trường của thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt 13 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Đặc biệt, cú hích từ sự bùng phát của Covid-19 là đòn bẩy mạnh mẽ cho sự tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, với nhiều nền tảng TMĐT có sức mua và lượng khách hàng tăng đột biến.



Một cuộc khảo sát nghiên cứu quy mô lớn về hành vi mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á do Tập đoàn Lazada thực hiện vào tháng 1/2022 cũng cho thấy sau Covid-19, 81% người dùng cho rằng mua sắm trực tuyến đã hoàn thiện và trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống. Ngoài ra, 85% người được hỏi tiết lộ rằng việc mua sắm trực tuyến của họ đã tăng lên kể từ khi dịch bệnh bùng phát.



Xem thêm: Trang web đánh giá sản phẩm uy tín nhất mà bạn nên tham khảo



Khi người dùng từ thành thị đến nông thôn quen thuộc với thương mại điện tử, các sáng kiến cải thiện trải nghiệm người dùng cũng trở thành tâm điểm của các cuộc trao đổi. Đặc biệt việc săn hàng trong các dịp lễ hội mua sắm lớn đã trở thành một “đặc sản” thú vị trong ngành thương mại điện tử. Không còn quan niệm rằng chỉ những người trẻ tuổi, sinh viên hoặc Gen Z mới có thể bán hàng.








Mua hàng nhanh nhất từ sàn thương mại điện tử



Ngày nay, với sự kết hợp của các sáng kiến giải trí và mua sắm, cũng như hàng loạt các chương trình ưu đãi và khuyến mãi được thiết kế hợp lý nhằm kích thích tinh thần của người tiêu dùng, hoạt động “mua nhanh” trong các dịp lễ hội mua sắm lớn đã được đông đảo người dùng đón nhận. Đặc biệt cuộc mua bán hôm nay không chỉ là câu chuyện may rủi, mà là cuộc thi của những người nhanh tay, nhanh mắt, tính toán chính xác tỷ lệ, thời gian…



Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của Lazada, bạn Minh Khánh (Hà Nội) chia sẻ sự hào hứng khi tìm được bộ bàn phím cơ trong dịp sinh nhật Century với giá ưu đãi 30% so với ngày thường. Minh Khanh cho biết: “Tìm được những thương vụ hiếm hoi trên 70% mang lại cho tôi cảm giác chiến thắng và ‘thành quả’. Tìm được mối mua không còn là chuyện may rủi mà là sự tính toán, so sánh và chớp lấy thời cơ”. Nếu khách hàng tham khảo so sanh gia truc tuyen sẽ nắm được đầy đủ thông tin sản phẩm để chọn cho mình hàng chất lượng nhất.



Mình nghĩ trong thương mại điện tử Bán hàng trên nền tảng là một trò chơi trí tuệ vừa khó vừa thử thách nhưng rất vui ”. Có thể thấy, đặc san ngày nay không chỉ đơn thuần là tìm kiếm món hời cho người dùng mà còn là sân chơi giải trí thách thức khả năng tính toán của khách hàng. Ngoài chất lượng cao và giá rẻ, nhiều người cũng đang tích cực tìm kiếm giải trí trên các nền tảng thương mại điện tử.








Phát triển mạnh thương mại điện tử hiện nay



Bảo Châu (TP HCM) chia sẻ: “Dù bây giờ không thích mua sắm nhưng mình vẫn có thói quen lướt các ứng dụng thương mại điện tử hàng ngày, như duyệt mạng xã hội. Có khi nửa đêm, dù không. 'Không có nhu cầu mua sắm cụ thể nào, tôi vẫn ngồi và xem vì tôi có thể chơi game, xem nhạc, giao lưu với nghệ sĩ, bất cứ thứ gì. ” Đối với Bảo Châu và nhiều người tiêu dùng khác, mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu ở trong cuộc sống hiện đại.

Theo khảo sát hành vi mua sắm trực tuyến trên toàn Đông Nam Á mới nhất của Lazada Group, hơn 76% người được hỏi tin rằng mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử là một trải nghiệm bổ ích và mang tính giải trí cao. Trong khi đó, 34% người dùng Việt Nam sẵn sàng mua sắm bất kể có giảm giá hay không. Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, ngày hội mua sắm hàng năm của các sàn thương mại điện tử là chiến lược để sàn tăng độ phủ trong tâm trí người dùng, đồng thời cũng là cơ hội để các sàn thương mại điện tử mang đến những trải nghiệm mới. Việc so sánh giá giúp khách hàng ra quyết định mua chính xác nhất.



Chương trình phát sóng trực tiếp, lễ hội âm nhạc, trò chơi phiếu giảm giá và các hoạt động giải trí hấp dẫn khác … Nỗ lực của các nền tảng thương mại điện tử trong việc giải trí và mua sắm đang biến mua sắm trực tuyến trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày và là nhu cầu mềm của tất cả người dùng.
Feedback